Nước rửa kính là một trong 5 dung dịch quan trọng đối với ôtô. Bên cạnh các dung dịch như nước làm mát, dầu nhớt, dầu phanh,… Hãy cùng HPK tìm hiểu tầm quan trọng của chế phẩm này qua bài viết dưới đây

1. DUNG DỊCH RỬA KÍNH Ô TÔ

Nước rửa kính là loại dung dịch dùng để rửa trôi bụi bẩn trên bề mặt kính chắn gió. Người lái xe có thể chia nhỏ vào trong bình, lọ hoặc bình xịt, rất thuận tiện để trong ô tô.

Loại dung dịch này được đổ vào két nước, và là chất lỏng được bơm qua vòi xịt dưới động cơ của máy bơm. Sau đó cần gạt sẽ là công cụ hỗ trợ vệ sinh bề mặt kính ô tô.

Cách đổ nước rửa kính ô tô? Tiêu chí chọn nước rửa kính ô tô 2021 - Blog Xe  Hơi Carmudi

( Hình ảnh minh họa dung dịch rửa kính ô tô)

2. MỘT SỐ NGƯỜI HIỂU SAI VỀ DUNG DỊCH RỬA KÍNH

Thông thường khi mọi người nghe “ nước rửa kính” thường nghĩ nó chỉ có tác dụng rửa trôi các bụi bẩn trên kính. Nhưng đây chỉ là tác dụng nhỏ của dung dịch này. Dung dịch này còn có nhiều tác dụng khác mà nhiều người chưa biết. Chính vì sự thiếu kiến thức về dung dịch rửa kính ô tô nên một số người đã hiểu sai. Và lấy nước lọc hay nước rửa bát làm thay thế nước rửa kính chuyên dụng. Điều này làm tuổi thọ của kính cũng như các chi tiết khác đề bị giảm xuống.

Nước rửa kính ô tô không lên và cách khắc phục - Baogiaothong.vn

( Hình ảnh minh họa tác hại khi hiểu sai về dung dịch rửa kính)

3. TẦM QUAN TRỌNG CỦA DUNG DỊCH RỬA KÍNH

Tác dụng lớn hơn của nước rửa kính là giảm khúc xạ ánh sáng. Như chúng ta biết khi lái xe trên đường, hiện tượng khúc xạ ánh sáng khi kính xe bị mờ ảnh hưởng lớn tới an toàn. Nhất là di chuyển trên đường cao tốc, trong thời tiết mưa bão hoặc trong đêm tối.

Dung dịch rửa kính còn giúp chống ố mốc, hạn chế bám bụi và đọng nước mưa trên bề mặt kính. Làm tăng tầm nhìn của người lái xe và làm giảm sự khó chịu khi lái xe.

 Điều đặc biệt, dung dịch này không ăn mòn kim loại. Không làm mòn các chi tiết cao su, nhựa và không độc hại khi tiếp xúc với da.

( Hình ảnh minh họa dung dịch rửa kính ôtô)

Ngoài ra nó còn có độ nhớt thích hợp giúp lưỡi cao su chổi gạt mưa hoạt động tốt hơn, giảm tiếng ồn và tia nước phun lên kính không bị bắn tóe khi xe chạy ở tốc độ cao.

Dung dịch rửa kính này còn có tác dụng giúp giảm ma sát giữa cần gạt và bề mặt kính, chống xước kính, hạn chế bám bụi, giúp tăng tuổi thọ cần gạt cũng như đảm bảo cho kính luôn sáng và mới.

Công ty cổ phần Thiết bị vật tư công nghiệp Hưng Phát tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các loại sản phẩm nước rửa kính an toàn và chất lượng tốt cho người tiêu dùng như nước rửa kính ô tô CROWN WF-57 (200L, 4L, 1L).

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm cũng như hiểu về cách sử dụng dung dịch này, quý khách vui lòng truy cập website HPK hoặc liên hệ qua số điện thoại 085 6481818.